Đặt tour online, thỏa sức vi vu khắp thế giới

0989 496 239 - 0243.7326.896
Slogan
  • Trang chủ

DANH SÁCH MÓN NGON PHẢI THỬ KHI DU LỊCH CHÂU ĐỐC HÈ 2023

Ngày đăng : 24/03/2023
DANH SÁCH MÓN NGON PHẢI THỬ KHI DU LỊCH CHÂU ĐỐC HÈ 2023

Châu Đốc được ví như “thủ phủ” du lịch của An Giang với những cảnh đẹp thơ mộng, bình yên mà ai đến một lần đều yêu thích khó cưỡng. Không chỉ có thế, ẩm thực nơi đây cũng để lại ấn tượng lớn cho khách du lịch với những món ăn mang đậm hương vị của miền Tây. Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên ăn thử món nào trong chuyến du lịch sắp tới thì hãy cùng Bonbontravel khám phá ngay Danh sách món ngon phải thử khi du lịch Châu Đốc hè 2023 nhé!


 

Bún cá Châu Đốc

Nhắc đến bún cá, người ta thường nhớ ngay đến món bún cá Châu Đốc trứ danh. Chẳng ai biết xuất xứ của món ăn này, chỉ biết rằng bún cá là một món ăn rất được người dân miền Tây yêu thích. Có lẽ một phần cũng vì hình ảnh miền Tây thường gắn liền với sông nước, nhiều tôm cá nên các món ăn được chế biến từ cá luôn chiếm giữ một vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực.

 

Món bún cá thơm ngon trứ danh ở vùng đất Châu Đốc (Ảnh St)

 

Tô bún cá Châu Đốc không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn mà còn có hương vị mà thử một lần là không ai có thể quên được. Trước khi bỏ rau ăn kèm vào, tô bún mang một màu vàng óng ánh từ nước dùng, những lát cá được xào với nghệ tươi và bông điên điển - Loài cây đặc trưng của miền Tây sông nước. Sau khi cho rau vào, bún cá Châu Đốc như được hoàn thiện vẻ đẹp của mình. Màu xanh mơn mởn của những loại rau sống ăn kèm khi cho vào sắc vàng của bún cá trở thành một tổ hợp vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn khiến bạn sẽ muốn thử ngay. 

 

Bạn đừng quên thưởng thức món bún cá trong chuyến du lịch Châu Đốc hè 2023 nhé (Ảnh St)

 

Người dân Châu Đốc còn ăn bún cá kèm với thịt heo quay, từng miếng thịt thơm ngon giòn rụm cắn vào đã miệng. Bạn có thể cho vào bún hoặc chấm cùng chén nước mắm cốt, thêm chanh, vài lát ớt xắt. Húp chút nước, cắn miếng thịt cá chắc nịch dai và béo chấm cùng muối tiêu chanh. Mọi hương vị hòa quyện đong đầy trong miệng khiến ai được thưởng thức một lần đều khó mà dứt được. 

 

Khám phá ngay TP. HCM - CHÂU ĐỐC - HÀ TIÊN - RẠCH GIÁ - CÀ MAU - BẠC LIÊU - SÓC TRĂNG - CẦN THƠ - VĨNH LONG 6N5D


 

Gỏi bưởi khô cá lóc

Châu Đốc An Giang nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng, người dân địa phương đã biến tấu và sáng tạo từ các nguyên liệu quen thuộc để tạo ra những món ăn cực kỳ thơm ngon, lạ miệng. Trong đó món gỏi bưởi khô cá lóc là một món ăn rất được yêu thích và có sức hấp dẫn lạ lùng đối với du khách. 

 

Gỏi bưởi khô cá lóc với hương vị vừa lạ vừa quen (Ảnh St)

 

Có lẽ điều này chính là nhờ sự kết hợp khá hài hòa, đơn giản nhưng đậm vị, đã làm cho món gỏi có sức lôi cuốn người thưởng thức như thế. Để làm gỏi bưởi khô cá lóc ngon, trước hết phụ thuộc vào bưởi tươi ngon với những tép bưởi giòn và đậm nước nhưng còn hơi xanh một chút để tép bưởi vừa dốt dốt vừa giòn, khi trộn gỏi sẽ không bị nát và ra nước. Có bưởi ngon chưa chắc đã có món gỏi ngon nếu như không chọn được khô cá lóc thật sự ngon.

 

Đừng quên thưởng thức ngay món gỏi độc đáo này trong chuyến du lịch Châu Đốc hè 2023 nhé (Ảnh St)

 

Cá lóc khô trước khi trộn gỏi sẽ được nướng thật vàng thơm lừng, rồi thịt được gỡ ra xé nhỏ trộn vào bưởi. Vì cá khô đã mặn gia vị, nên hầu như gia vị cho vào gỏi bưởi khô cá lóc, cũng giống như nhiều món gỏi khô khác, đều thêm rất ít các gia vị còn lại như đường, chút chanh và thêm tí xíu nước mắm ướp vào bưởi cho dậy mùi thơm khi trộn gỏi. Món gỏi thì không thể thiếu được rau thơm, cần phải cho thêm các loại rau thơm như ngò gai, húng quăn, vài lá răm,…thái nhuyễn rồi trộn và trang trí để cho món gỏi thêm thơm ngon, thêm hấp dẫn. Có dịp đến thăm mảnh đất Châu Đốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử món ăn với hương vị độc đáo nhưng cực cuốn nhé!

 

Khám phá ngay TP.HCM-CHÂU ĐỐC - HÀ TIÊN - PHÚ QUỐC


 

Xôi xiêm Châu Đốc

Nếu là người yêu thích hương vị ngọt thơm béo ngậy thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua món Xôi xiêm Châu Đốc. Vốn có nguồn gốc từ Thái Lan, món ăn này được du nhập vào Việt Nam và ngày nay, món ăn dần phổ biến và càng được ưa chuộng. Đặc biệt, còn trở thành một món quà sáng quen thuộc của người dân miền Tây.

Xôi xiêm Châu Đốc, món ăn gốc Thái đan xen hương vị miền Tây

Xôi xiêm Châu Đốc mang hương vị béo ngậy khó cưỡng (Ảnh St)

 

Xôi xiêm là một loại xôi trắng nấu cùng với nước cốt dừa. Bên cạnh đó, khi ta ăn còn phủ lên một lớp hỗn hợp bao gồm nước cốt dừa, đường, bột và lòng đỏ trứng đã được chế biến. Một số nơi có bỏ hẳn một múi sầu riêng để tăng độ béo ngậy. Ngoài ra, người ta cũng cho một ít đậu xanh tán nhuyễn lên bề mặt xôi để dậy vị cho món ăn. Khi thưởng thức món xôi xiêm, mùi thơm từ nước cốt dừa tỏa ra thoang thoảng tạo cảm giác thèm ăn. Không những thế, ta còn cảm nhận được sự hài hòa giữa vị ngọt bùi của nước xốt. Và sự hài hòa pha trộn giữa vị ngọt dẻo của nếp, vị thơm béo lan tỏa của nước cốt dừa. Tất cả tạo nên một món ăn tuyệt hảo  khó lòng cưỡng lại.

 

Thưởng thức ngay món xôi xiêm khi du lịch Châu Đốc hè 2023 (Ảnh St)

 

Khám phá ngay TP.HCM - CHÂU ĐỐC - LONG XUYÊN 2N1D

 

Ẩm thực Châu Đốc quả là đa dạng và độc đáo đúng không? Chắc hẳn với những gợi ý trên của Bonbontravel, bạn đã có cho mình danh sách món ngon phải thử khi du lịch Châu Đốc hè 2023. Đừng quên khám phá những tour du lịch Châu Đốc hấp dẫn tại Bonbontravel và tham khảo dịch vụ làm visa chuyên nghiệp tại visavietnamsupport 

 

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ visa vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HGTECH

Địa chỉ: 42 phố Phan Văn Trị - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0989 496 239 - Mrs. Hương

Email: visa.vn55@gmail.com

Website: http://visavietnamsupport.com

 



 

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ kinh doanh
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Tour mới nhất
Ngày KH : Thứ 6 hàng tuần
Giá : Liên hệ
Ngày KH : Các ngày trong tuần
Giá : Liên hệ