Đặt tour online, thỏa sức vi vu khắp thế giới

0989 496 239 - 0243.7326.896
Slogan
  • Trang chủ

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO XỨ LẠNG - DU LỊCH LẠNG SƠN HÈ 2023

Ngày đăng : 14/03/2023
THƯỞNG THỨC ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO XỨ LẠNG - DU LỊCH LẠNG SƠN HÈ 2023

Du lịch Lạng Sơn hè 2023, bạn nhất định không thể bỏ lỡ top những món ăn độc đáo sau đây để làm phong phú thêm cho chuyến hành trình khám phá miền cao. Hãy cùng Bonbontravel khám phá những món đặc sản hấp dẫn đó nhé!


 

Phở chua

Phở chua là đặc sản xứ Lạng. Và tuy gọi là phở nhưng hình thức và cách chế biến của món này không giống phở truyền thống. Điểm khác biệt của phở chua chính ở thứ nước sốt chua ngọt nguội mát thay vì nước dùng nóng hổi, và cách ăn trộn như gỏi nộm.

 

Bạn đừng quên thưởng thức món phở chua khi du lịch Lạng Sơn hè 2023 nhé (Ảnh St)

 

Điểm nhấn của đặc sản này nằm ở phần nước trộn phở chua ngọt. Thứ nước sốt có màu nâu óng sền sệt được làm từ nước luộc vịt cùng nhiều loại gia vị như hành, tỏi, ớt, giấm, đường, gừng... sau đó chế bột năng để nước sánh lại. Dùng kèm phở là một bát nước được chắt ra từ bụng con vịt quay hoặc nước luộc vịt, mang vị ngậy của mỡ và mùi thơm của gia vị ướp.

 

Phở chua được nhiều thực khách yêu mến bởi hương vị độc đáo, lạ miệng của mình (Ảnh St)

 

Thực khách thưởng thức phở chua xứ Lạng bằng cách trộn đều sao cho nước sốt chua ngọt thấm quyện vào các nguyên liệu. Nếu không ngại ăn cay, một chút tương ớt và ớt tươi xào cho thêm vào tô sẽ làm món ăn hấp dẫn hơn khi có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt.

 

Khám phá ngay DU LỊCH HÀ NỘI - HÀ GIANG - CAO BẰNG - THÁC BẢN GIỐC 5 NGÀY ĐI TỪ SÀI GÒN


 

Bánh mì nướng Lạng Sơn

Bánh mì nướng tại Lạng Sơn mang một hương vị rất độc đáo và chỉ ở đất Lạng Sơn mới có thứ bánh nướng đặc biệt này. Loại bánh mì có một chút bùi bùi của bơ được nướng trên than hoa.

 

Bánh mì nướng Lạng Sơn mang hương vị riêng biệt, rất đặc trưng (Ảnh St)

 

Bánh mì nướng Lạng Sơn nóng hổi và giòn tan. Miếng vừa ăn lại thơm mùi mỡ và đậm đà vì có dầu hào. Để ăn kèm với loại bánh mì này thì không thể không thiếu được món thịt xiên nướng ăn kèm. Thịt xiên nướng được ăn kèm với bánh mì. Sau đó chấm một chút vào nước chấm sền sệt đặc biệt của xứ Lạng.

 

Thưởng thức bánh mì nướng là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi  đến Lạng Sơn (Ảnh St)

 

Điều tạo nên sự khác biệt của món này nằm ở chính loại nước chấm “bí truyền” của từng hàng khác nhau. Tuy nhiên, đặc điểm chung của loại nước chấm này có thể được tóm gọn là vị cay của tương ớt, chút vị chua của me, vị thanh thanh, ngọt ngọt của đường thốt nốt, hòa quyện cùng với đường, quất, rau găm,… Mọi thứ được trộn lại với nhau và vô tình đã tạo ra một thứ nước chấm rất đặc trưng và cuốn hút.

 

Khám phá ngay DU LỊCH ĐÔNG BẮC, TOUR HÀ NỘI - HÀ GIANG - CAO BẰNG 6 NGÀY MÙA HOA ĐÀO

 

Bánh cuốn trứng

Với những sáng tạo riêng trong việc tráng bánh cũng như chế biến nước chấm..., người Lạng Sơn đã tạo ra thương hiệu bánh cuốn trứng xứ Lạng với những nét độc đáo và hấp dẫn riêng có.

 

Món bánh cuốn trứng nổi tiếng xứ Lạng (Ảnh St)

 

Bánh cuốn trứng Lạng Sơn chính là cái tên đang được nhắc đến. Món ăn khá đơn giản từ thành phần nguyên liệu cho đến cách làm, ấy vậy mà lại hấp dẫn không chỉ với người bản địa mà thu hút cả thực khách bốn phương. Lớp vỏ bánh vẫn là bột làm từ gạo dẻo trắng mịn rồi tráng mỏng như các loại bánh cuốn thông thường, sự khác biệt nằm ở phần nhân bánh. Nếu như ở các tỉnh thành khác, vỏ bánh được cuốn cùng với nhân thịt băm trộn mộc nhĩ, ăn cùng nước mắm pha và chả, thì ở Lạng Sơn, người dân dùng trứng để tạo nên sự kết hợp ẩm thực đầy mới lạ mà không kém phần ngon miệng.

 

Bánh cuốn trứng Lạng Sơn làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất (Ảnh St)

 

Bánh cuốn trứng ngon nhất khi được ăn lúc còn nóng. Khéo léo chan nước chấm ngập miếng bánh rồi từ từ đưa vào miệng, cảm nhận lòng đỏ của trứng tan chảy trong miệng hòa với cái đậm đà từ nước chấm, chút mằn mặn từ thịt kho chà nhuyễn và cái thơm của rau mùi, nhiều người có thể ăn liền một lần 2, 3 cái bánh mà dường như vẫn chưa thấy đủ.

 

Khám phá ngay DU LỊCH LẠNG SƠN - CHÙA TAM THANH ĐẦU NĂM KHỞI HÀNH TỪ HÀ NỘI

 

Hy vọng với những gợi ý trên của Bonbontravel, bạn đã có cho mình danh sách những món ngon hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến Lạng Sơn. Đừng quên khám phá những tour du lịch Lạng Sơn hấp dẫn tại Bonbontravel và tham khảo dịch vụ làm visa chuyên nghiệp tại visavietnamsupport 

 
 

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ visa vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HGTECH

Địa chỉ: 42 phố Phan Văn Trị - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0989 496 239 - Mrs. Hương

Email: visa.vn55@gmail.com

Website: http://visavietnamsupport.com

 

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ kinh doanh
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Tour mới nhất
Ngày KH : Thứ 6 hàng tuần
Giá : Liên hệ
Ngày KH : Các ngày trong tuần
Giá : Liên hệ