Đặt tour online, thỏa sức vi vu khắp thế giới

0989 496 239 - 0243.7326.896
Slogan
  • Trang chủ

TOP NHỮNG MÓN ĂN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH HÀ NỘI HÈ 2023

Ngày đăng : 21/02/2023
TOP NHỮNG MÓN ĂN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH HÀ NỘI HÈ 2023

Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến với nền ẩm thực đặc sắc, quy tụ những tinh hoa ẩm thực dân tộc. Nhắc đến món ngon Hà Nội, người ta nghĩ ngay đến phở, bún chả Hà Nội, bún thang,.. nhưng tại mảnh đất Hà Thành còn vô số món đặc sản thơm ngon khác mà bạn nhất định phải nếm thử khi ghé thăm Hà Nội. Nếu bạn đang có dự định chọn Thủ đô là điểm đến trong kỳ nghỉ hè này thì đừng bỏ qua Top những món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Hà Nội hè 2023 nhé!


 

Bún ốc nguội Hà Nội

Bún ốc nguội có thể nói là món ăn độc nhất vô nhị chỉ có ở Hà Nội. Đây là món ăn được người dân thủ đô rất yêu thích trong những ngày mùa hè nóng nực. Bát bún mát lạnh với nước chấm chua ngọt lại thanh vị nước ốc, miếng ốc dai giòn sần sật, ăn kèm với rau gia vị tạo nên một vị ngon hết ý. 

 

Thưởng thức món bún ốc nguội cũng là một bộ môn nghệ thuật. Không giống như các món bún khác cho bún vào bát rồi chan nước dùng nóng hổi, bún ốc nguội ăn theo kiểu bún chấm. Nước dùng sẽ chỉ được chan sâm sấp mặt ốc để khách vừa ăn vừa chấm. Đặc biệt, để dung hòa với tính hàn của ốc, bún ốc được ăn kèm với các loại rau gia vị: tía tô, rau thơm để cân bằng. 

 

Bún ốc nguội Hà Nội là một món ăn đặc trưng chỉ có thể tìm thấy ở Thủ đô (Ảnh St)

 

Vì sự cầu kì trong khâu chế biến cũng như thưởng thức nên hiện nay tại Hà Nội không còn nhiều quán bán bún ốc nguội. Tuy nhiên bạn có thể đến các quán Bún ốc nguội ở Ô Quan Chưởng, bún ốc cô Báu Tây Sơn, bún ốc Bùi Thị Xuân... để thưởng thức hương vị chuẩn Hà Nội của món ăn hấp dẫn này.

 

Gánh bún ốc nguội 30 năm ở Bùi Thị Xuân đã lọt vào cẩm nang món ngon Hà Nội (Ảnh St)

 

Khám phá ngay DU LỊCH HÀ NỘI - SAPA - CHINH PHỤC FANSIPAN 4 NGÀY BAY TỪ SÀI GÒN

 

Xôi khúc

Xôi  khúc hay Bánh khúc là món ăn có nguồn gốc từ vùng đồng bằng Bắc Bộ nhưng cứ hễ nhắc đến món ăn dẻo thơm, bùi béo này là người ta nhớ ngay đến Hà Nội. 

 

Nhắc đến xôi khúc, người ta nhớ ngay đến Hà Nội (Ảnh St)

 

Được gọi là xôi khúc vì nguyên liệu chính làm ra món ăn là cây rau khúc. Cây rau này được xay nhỏ, trộn với gạo nếp tạo thành lớp vỏ bên ngoài. Bên trong bánh là đậu xanh và thịt lợn. Người ta thường làm thành 2 loại là bánh ngọt và bánh mặn để phù hợp với khẩu vị của từng người. 

 

Sự kết hợp của những nguyên liệu giản dị nhưng lại tạo nên một món ăn bùi béo, thơm ngon (Ảnh St)

 

Ở Hà Nội, bánh khúc cô Lan Nguyễn Công Chứ là nổi tiếng nhất, ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại cửa hàng bánh khúc Quân hay bánh khúc Hải Ngân cũng đều rất ngon. 

 

Khám phá ngay DU LỊCH HÀ NỘI BÃI LỮ RESORT

 

Cà phê trứng 

Dù đã xuất hiện ở nhiều nơi nhưng để thưởng thức hương vị cà phê trứng ngon đúng điệu thì chỉ có ở Hà Nội. Thức uống thơm ngậy với sự quyện hòa giữa hương vị đắng nhẹ của cà phê cùng vị béo ngậy của trứng đánh bông sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực vô cùng ấn tượng.

 

Thưởng thức cà phê trứng đúng điệu nhất thì chỉ có tại Hà Nội (Ảnh St)

 

Để làm ra tách cà phê đặc biệt vô cùng đơn giản, chỉ bao gồm cà phê, trứng gà tươi, sữa, đường. Lòng đỏ trứng đánh bông cùng sữa và đường thành một thứ kem đặc mịn thơm dịu có màu vàng nhạt. Sau đó người ta rót nước cà phê đã được đun nóng vào khiến lớp kem trứng nổi nhẹ bồng bềnh phủ trên miệng tách trông hấp dẫn vô cùng. Trong mỗi cốc cà phê cần dùng 2 lòng đỏ trứng và cà phê bột nguyên chất pha phin có mùi thơm đậm vị cà phê Việt. Và đặc biệt là cà phê trứng tại Hà Nội không hề tanh mà chỉ có hương thi béo ngậy mà trứng đánh bông mang lại. 

 

Hương vị béo ngậy của cà phê trứng sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực vô cùng ấn tượng cho bạn (Ảnh St)

 

Bạn có thể thưởng thức cà phê trứng chuẩn vị Hà Nội tại Cafe Giảng, Cafe Đinh,...

 

Chả rươi

Là món ăn cổ truyền đã có từ lâu đời tại Hà Nội, chả rươi là rất được lòng thực khách gần xa bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Chả rươi ngon nhất vào 2 vụ rươi chính trong năm đó là từ tháng 3 đến tháng 6 âm lịch và tháng 8 đến tháng 12 âm lịch, vậy nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món đặc sản nổi tiếng này trong chuyến du lịch Hà Nội hè 2023 nhé!

 

Chả rươi là món ăn bạn không thể bỏ qua trong chuyển du lịch Hà Nội hè 2023 (Ảnh St)

 

Để thưởng thức miếng chả rươi thơm ngon đúng điệu, người chế biến phải tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khi bày ra đĩa. Rươi phải là rươi Tứ Kỳ – Hải Dương mới đủ to, đủ béo, đủ ngậy, đủ đậm đà. Rồi phải sơ chế làm sao cho rươi sạch và an toàn, kết hợp nguyên liệu và gia vị sao cho làm nổi bật mùi vị của rươi, miếng rươi dày mỏng ra sao, lửa rán nhỏ to thế nào… Bạn có thể thưởng thức món chả rươi tại chả rươi Gia Ngư, chả rươi Hưng Thịnh,...

 

Một lần được thưởng thức chả rươi Hà Nội sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên (Ảnh St)

 

Khám phá ngay HÀ NỘI - HẠ LONG - NINH BÌNH - TRÀNG AN - BÁI ĐÍNH

 

Ẩm thực Hà Thành quả là phong phú và đa dạng qua Top những món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Hà Nội hè 2023 đứng không nào? Ngoài ra, từ Hà Nội bạn còn có thể di chuyển đến nhiều địa danh nổi tiếng khách tại khu vực miền Bắc vậy nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Hà Nội trong kỳ nghỉ hè này nhé! Đừng quên khám phá những tour du lịch Hà Nội hấp dẫn tại Bonbontravel và tham khảo dịch vụ làm visa chuyên nghiệp tại visavietnamsupport 

 

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ visa vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HGTECH

Địa chỉ: 42 phố Phan Văn Trị - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0989 496 239 - Mrs. Hương

Email: visa.vn55@gmail.com

Website: http://visavietnamsupport.com

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ kinh doanh
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Tour mới nhất
Ngày KH : Thứ 6 hàng tuần
Giá : Liên hệ
Ngày KH : Các ngày trong tuần
Giá : Liên hệ