Đặt tour online, thỏa sức vi vu khắp thế giới

0989 496 239 - 0243.7326.896
Slogan
  • Trang chủ

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH TÂY BẮC TẾT 2023

Ngày đăng : 10/01/2023
KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH TÂY BẮC TẾT 2023

Du lịch Tây Bắc Tết 2023 là lựa chọn của nhiều gia đình muốn có một chuyến du xuân xa Hà Nội để hòa mình vào không gian núi rừng trong lành, thoáng đãng. Và để giúp bạn và gia đình sẽ có một kì nghỉ Tết đáng nhớ, Bonbontravel xin chia sẻ một số kinh nghiệm đi du lịch Tây Bắc Tết 2023 giúp cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn.

 

1, Những món đồ không thể thiếu khi đi du lịch Tây Bắc Tết 

Bản đồ: để chuyến du lịch Tây Bắc Tết được trọn vẹn, bạn đừng quên chuẩn bị cho mình một tấm bản đồ du lịch Tây Bắc để có thể nắm được những điểm đến thú vị cho chuyến hành trình khám phá Tây Bắc Tết 2023.

Trang phục: năm nay, vào khoảng thời gian Tết Nguyên đán, thời tiết ở vùng Tây Bắc khá lạnh và mưa. Vì vậy, những chiếc áo khoác dày chính là món đồ không thể thiếu khi bạn đi du lịch Tây Bắc Tết 2023. Nếu chiếc áo quá to và cồng kềnh, những chiếc túi hút trên không chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiết kiệm được nhiều không gian vali. 

Ngoài ra, bạn cũng nên mặc nhiều lớp áo để giúp giữ ấm cơ thể cũng như thuận tiện hơn trong hoạt động vui chơi. Đặc biệt, những chiếc áo gió có khả năng chống thấm sẽ giúp bạn tránh khỏi sương gió cùng những cơn mưa phùn giăng giăng ở vùng núi cao Tây Bắc.

 

Chuẩn bị những món đồ cần thiết sẽ giúp chuyến du lịch Tây Bắc Tết 2023 của bạn được thuận tiện và trọn vẹn hơn (Ảnh ST)

 

Giày dép: cho một chuyến du lịch khám phá rừng núi cao thì những đôi giày thể thao có khả năng chống trơn trượt chắc chắn là một lựa chọn hợp lý. 

Giấy tờ cần thiết: Chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe,...là giấy tờ cần có để bạn nhận phòng khách sạn hoặc dùng để thuê xe máy. Thêm vào đó, bạn nhớ chuẩn bị thêm một cuốn sổ nhỏ cùng bút để ghi lại những thông tin cần thiết nhé.

Tiền mặt: khi đi du lịch Tây Bắc bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt để thuận tiện cho việc chi tiêu, mua sắm nhé.

 

2. Du lịch Tây Bắc Tết ở đâu?

Du lịch Tây Bắc, bạn có khá nhiều lựa chọn về nơi lưu trú: khách sạn, nhà nghỉ, nhà sàn, homestay,… Tuy nhiên, Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều người đổ Tây Bắc về tham quan, nghỉ dưỡng nên để tránh tính trạng không tìm được chỗ ở, bạn nên đặt phòng từ sớm.

 

Khách sạn, nhà nghỉ ở Tây Bắc ngày càng được nâng cấp, cải thiện, giúp cho trải nghiệm du lịch Tây Bắc của du khách ngày một thoải mái hơn (Ảnh ST)

 

Một vài gợi ý về nơi ở cho bạn như khách sạn Sapa Stunning View, Cat Cat View, Elysian Sapa, Sapa Lakeview hay Sapa Vista Hotel, Him Lam Resort với giá phòng giao động khoảng 800.000đ/phòng/đêm tùy thời điểm.

Khám phá ngay TOUR TÂY BẮC - MAI CHÂU - SAPA 6 NGÀY NGẮM HOA BAN NỞ TRẮNG RỪNG

 

3. Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Tây Bắc Tết 2023

Y Tý (Lào Cai)

Ghé thăm Y Tý (Lào Cai) trong dịp Tết Nguyên đán này, du khách không chỉ được lạc vào vùng đất bồng bềnh quanh năm mây phủ mà còn được ngắm nhìn sắc hoa rực rỡ của những cành hoa đào, hoa mận, hoa ban nở rộ khắp núi rừng.

 

Y Tý (Lào Cai) chính là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Tây Bắc Tết 2023 (Ảnh ST)

 

Y Tý cũng là nơi duy nhất có đông đồng bào dân tộc Hà Nhì sinh sống, với bản sắc văn hóa đậm đặc, độc đáo và rừng nguyên sinh Dền Sáng, được ví như “rừng treo” trên núi đá cao vời vợi. Chính vì vậy đây là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách và dân “phượt” trong và ngoài nước, nhất là các bạn trẻ ưa khám phá. 

Khám phá ngay DU LỊCH HÀ NỘI - MAI CHÂU - MỘC CHÂU - ĐIỆN BIÊN - SAPA 6 NGÀY ĐI TỪ SÀI GÒN

 

Tà Xùa (Sơn La)

Miền sơn cước Tây Bắc hoang sơ luôn là điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, khám phá. Với nét đẹp kì vĩ của những đỉnh núi cao đắm mình trong làn mây mù trắng xóa, Tà Xùa (Sơn La) chính là đích đến lý tưởng cho những người đam mê xê dịch. Đặc biệt, vào độ Tết đến xuân về, nơi đây còn ngập tràn trong sắc hoa tinh khôi của những cành đào khoe sắc.

 

Thiên đường săn mây Tà Xùa thu hút nhiều du khách đến check-in (Ảnh ST)

 

“Tà Xùa thiên đường mây” chính là tên gọi mỹ miều mà du khách ưu ái đặt cho vùng đất này. Chính vì vậy, tranh thủ chuyến du lịch Tây Bắc Tết 2023 này, bạn hãy lưu giữ cho mình những bức ảnh check-in tuyệt đẹp ở chốn thiên đường này nhé.

Khám phá ngay DU LỊCH TÂY BẮC 6 NGÀY MÙA HOA CẢI TRẮNG MỘC CHÂU GIÁ TỐT

 

4. Phương tiện di chuyển tới vùng Tây Bắc

Để di chuyển đến Tây Bắc Tết này, bạn có khá nhiều lựa chọn: máy bay, xe máy, ô tô tự lái, xe khách. Với những du khách xuất phát từ Hà Nội, di chuyển bằng xe khách theo cung đường Hà Nội – Sapa – Điện Biên – Sơn La là một lựa chọn thú vị để bạn có thể thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc. Còn nếu bạn ưa phiêu lưu khám phá, một chuyến phượt bằng xe máy chắc chắn là một gợi ý không tồi.

Với những du khách từ miền Trung và miền Nam thì phải đi máy bay đến Hà Nội rồi bắt xe đến vùng Tây Bắc. Hiện nay, ở Hà Nội có rất nhiều chuyến xe đến các tỉnh vùng Tây Bắc mà bạn có thể lựa chọn.

 

5. Du lịch Tây Bắc Tết ăn gì?

Ghé thăm Tây Bắc mùa này, bạn hãy tranh thủ thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn mà khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác. Những món ngon hấp dẫn đó đã làm nên nét quyến rũ, níu chân nhiều du khách khi đến du lịch Tây Bắc Tết.

Thịt trâu gác bếp

Nhắc đến ẩm thực Tây Bắc, chắc chắn du khách không thể không nhắc đến món đặc sản nổi tiếng của người dân tộc Thái - thịt trâu gác bếp. Được làm từ những miếng thịt trâu tươi ngon, tuyển chọn kỹ lưỡng, sau đó được tẩm ướp với gia vị sả, ớt, tỏi, gừng và hạt mắc khén - một gia vị đặc trưng của người Tây Bắc. Thịt trâu gác bếp mang đến một hương vị hấp dẫn đặc trưng qua cách chế biến độc đáo, đã làm cho miếng thịt càng thêm ngon ngọt, đậm đà khó cưỡng.

 

Thịt trâu gác bếp mang hương vị thơm ngon, lạ miệng khó cưỡng (Ảnh ST)

 

Đặc biệt, thịt trâu gác bếp còn là một món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của người dân vùng núi cao Tây Bắc. Du khách cũng có thể dễ dàng mua được món đặc sản hấp dẫn này trong các khu chợ, cửa hàng ở Sơn La, Điện Biên, Lai Châu,... Bạn hãy đến, thưởng thức và mua về làm quà trong chuyến du lịch Tây Bắc Tết 2023 nhé!

Khám phá ngay TOUR MỘC CHÂU VÀO MÙA HOA TÂY BẮC

 

Chẩm chéo

Chẩm chéo là món đặc sản Điện Biên cực kì nổi tiếng, món ăn này thu hút du khách ngay từ tên gọi độc đáo của mình. “Chẩm” là nước chấm, “chéo” là sự kết hợp tinh tế của những loại rau lại với nhau. Đây chính là một loại gia vị chấm hảo hạng tại vùng Tây Bắc mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Tây Bắc Tết 2023.

 

Chẩm chéo với tên gọi đặc biệt gây tò mò với nhiều du khách (Ảnh ST)

 

Không chỉ là một gia vị chấm hằng ngày không thể thiếu trong những bữa ăn tại miền sơn cước này, chấm chéo còn được sử dụng như một món chua với hương vị cực kỳ lạ miệng, hứa hẹn sẽ để lại cho bạn một ấn tượng nhớ mãi không quên.

 

Xôi nếp nương Mai Châu

Xôi nếp nương Mai Châu được nấu từ loại gạo nếp hương thơm ngon mà người dân tộc Thái thường trồng trên những thửa ruộng bậc thang của thung lũng ở Hòa Bình. Từng hạt gạo bóng mẩy được đồ chín tới sau đó được chế biến thành nhiều màu sắc: xanh, đỏ, tím, vàng,... vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, mỗi màu sắc đều được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên từ những loại củ quả, trái cây rừng nên rất thơm ngon và an toàn.

 

 

Xôi nếp nương Mai Châu mang đến cho thực khách một bản giao hưởng hoàn hảo về cả thị giác và vị giác (Ảnh ST)

 

Món xôi này sẽ càng thơm ngon hơn nếu ăn cùng thịt gà đồi nướng hay thịt lợn cắp nách nướng chín vàng hấp dẫn, vị ngon cùng sự kết hợp hài hòa giữa các loại gia vị chắc chắn sẽ khiến người ăn xuýt xoa trầm trồ.


Hy vọng với những chia sẻ trên của Bonbontravel bạn đã có cho mình những kinh nghiệm đi du lịch Tây Bắc Tết 2023 hữu ích để có một chuyến du xuân đầy thú vị nhé. Và đừng quên khám phá tour du lịch Tây Bắc hấp dẫn tại Bonbontravel và tham khảo dịch vụ làm visa chuyên nghiệp tại visavietnamsupport

 

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ visa vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HGTECH

Địa chỉ: 42 phố Phan Văn Trị - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0989 496 239 - Mrs. Hương

Email: visa.vn55@gmail.com

Website: http://visavietnamsupport.com

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ kinh doanh
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Tour mới nhất
Ngày KH : Thứ 6 hàng tuần
Giá : Liên hệ
Ngày KH : Các ngày trong tuần
Giá : Liên hệ