Đặt tour online, thỏa sức vi vu khắp thế giới

0989 496 239 - 0243.7326.896
Slogan
  • Trang chủ

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC TẾT 2023

Ngày đăng : 05/01/2023
NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC TẾT 2023

"Những lưu ý khi đi du lịch Trung Quốc Tết 2023" chắc chắn là điều nhiều người quan tâm khi dự định chọn Trung Quốc là điểm đến cho chuyến du xuân trong dịp Tết này. Để giúp bạn và gia đình có một chuyến du lịch trọn vẹn, Bonbontravel xin chia sẻ đến bạn một vài lưu ý cũng như những điều cần biết để bạn có một chuyến du lịch Trung Quốc như ý.

 

1. Tết Trung Quốc có giống Việt Nam không?

2. Du khách đến du lịch Trung Quốc Tết 2023 có cần cách ly không?

3. Du lịch Trung Quốc có cần xin cấp visa không?

4. Phương tiện di chuyển đến Trung Quốc

5. Những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Trung Quốc Tết 2023

Tử Cấm Thành - Bắc Kinh

Cửu Trại Câu - Tứ Xuyên

6. Ăn gì khi du lịch Trung Quốc Tết?

 

1. Tết Trung Quốc có giống Việt Nam không?

Trung Quốc là quốc gia có phong tục đón Tết có nhiều điểm tương đồng nhất với Việt Nam. Vào dịp Tết đến xuân về người Trung Hoa cũng dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, lễ cúng ông công ông Táo, tục xông đất đầu năm, lì xì phong bao đỏ,… 

 

Người dân Trung Quốc trang hoàng nhà cửa đón năm mới (Ảnh ST)

 

Ngoài ra, bên cạnh những điểm tương đồng, ngày Tết ở Trung Quốc cũng có một vài điểm khác biệt so với Việt Nam: thay vì trưng cây đào, cây quất trong nhà, người Trung Hoa lại có thú chơi hoa mơ, thủy tiên và cây cà tím hay thay vì đón năm Quý Mão như Việt Nam, năm 2023 người Trung Hoa đang tưng bừng chào đón năm Thỏ,... Và còn rất nhiều thú vị khác nữa về tập tục đón năm mới ở quốc gia tỉ dân này, bạn hãy đến và trải nghiệm trong chuyến du lịch Trung Quốc Tết 2023 này nhé!

 

2. Du khách đến Trung Quốc du lịch Tết 2023 có cần cách ly không?

Từ 8/1/2023, khách du lịch đến Trung Quốc chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 48 giờ tại hải quan, đồng thời du khách cũng không cần nộp đơn xin mã y tế ở các đại sứ quán Trung Quốc trước khi khởi hành.

Ngay cả trường hợp du khách bị sốt tại hải quan, chỉ cần xét nghiệm nhanh, nếu dương tính với Covid - 19 với các triệu chứng nhẹ, hành khách có thể tự cách ly tại nhà. Đối với các trường hợp nghiêm trọng, du khách được khuyến khích điều trị y tế. 

Với những quy định nới lỏng trên, chuyến du lịch Trung Quốc Tết 2023 của bạn sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

 

3. Du lịch Trung Quốc có cần xin cấp visa không?

Theo quy định, công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông muốn sang Trung Quốc du lịch có cần xin cấp visa, ngoại trừ những trường hợp công dân Việt mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và thẻ doanh nhân APEC thì được miễn visa.

Visa trung quốc có rất nhiều loại, tuy nhiên nếu xin để đi du lịch bạn chỉ cần quan tâm đến loại visa L. Visa L là loại visa cấp cho người muốn tới Trung Quốc du lịch trong vòng 3 tháng, được phép sang Trung Quốc 1 lần và thời gian lưu trú lại bên Trung Quốc là tối đa 15 ngày. Nếu tổng cộng có 9 người trở lên cùng một tập thể nhập cảnh với mục đích du lịch thì sẽ cấp visa tập thể. Thông thường visa chỉ xin được trong vòng giới hạn 1 năm, khi hết thời hạn hiệu lực của visa bạn phải quay trở lại nước mình cư trú để gia hạn.

Tham khảo dịch vụ làm visa chuyên nghiệp tại visavietnamsupport

 

Người Việt Nam muốn sang du lịch Trung Quốc có cần xin cấp visa (Ảnh ST)

 

Bên cạnh visa, bạn cũng có thể nhập cảnh Trung Quốc bằng giấy thông hành với điều kiện phải đi qua biên giới đường bộ Việt Nam – Trung Quốc. Tuy nhiên, từ điểm đến so với biên giới Việt – Trung chỉ được trong bán kính 150 km. Tức là bạn chỉ được nhập cảnh vào 4 thành phố là: Bằng Tường, Nam Ninh, Đông Hưng (Tỉnh Quảng Tây) và thành phố Hà Khẩu (Tỉnh Vân Nam). Do đó, ít nhiều đem lại sự bất tiện hơn so với visa.

 

4. Phương tiện di chuyển đến Trung Quốc

Vì nằm sát biên giới nên việc di chuyển giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng có nhiều phương án cho bạn lựa chọn khi đi du lịch Trung Quốc Tết 2023:

Máy bay

Di chuyển bằng máy bay là phương án được nhiều người lựa chọn nếu muốn tiết kiệm thời gian. Hiện nay, các chuyến bay giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng không quá đắt đỏ và có khá nhiều đường bay đến các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Hàng Châu, Quảng Châu, Thượng Hải,… với giá vé dao động từ 2.000.000 - 8.500.000 VND/chiều.

 

Tàu hỏa

Một phương án di chuyển thú vị khác mà bạn có thể lựa chọn đó chính là tàu hỏa. Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đến Bắc Kinh hoặc Nam Ninh với thời gian đi tàu khoảng từ 11 - 30 tiếng tùy điểm dừng, giá vé dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 VND/chiều. 

Nếu có thời gian, bạn hãy thử di chuyển bằng tàu và ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên xe lửa. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Trung Quốc Tết 2023 của bạn đấy!

 

Ô tô hoặc xe khách

Di chuyển đến Trung Quốc bằng đường bộ, bạn có thể lựa chọn ô tô hoặc xe khách đi qua cửa khẩu Việt - Trung tại các tỉnh như Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Giang, Lạng Sơn,... Và bạn nhớ chuẩn bị những giầy tờ cần thiết để việc nhập cảnh được nhanh chóng và thuận tiện nhé!

 

5. Những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Trung Quốc dịp Tết

Tử Cấm Thành - Bắc Kinh

Là một công trình kiến trúc đặc sắc mang đậm giá trị lịch sử của Trung Quốc, Tử Cấm Thành là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi đến du lịch Bắc Kinh - Trung Quốc, đặc biệt là vào dịp Tết. Với quy mô đồ sộ, Tử Cấm Thành đủ để du khách tha hồ khám phá, tìm hiểu về công trình kiến trúc cổ xưa với nhiều ẩn số này. Không chỉ vậy, ghé thăm cung điện nguy nga này, bạn còn có thể lưu giữ cho mình những bức ảnh check-in cực kỳ rực rỡ.

 

Tử Cấm Thành nguy nga và huyền bí là địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan khi du lịch Trung Quốc Tết (Ảnh ST)

 

Một vài lưu ý khi đến tham quan Tử Cấm Thành là: nơi này đóng cửa vào các ngày thứ hai hàng tuần (trừ các ngày lễ lớn của Trung Quốc) và kỳ nghỉ hè hàng năm từ 1/7 - 31/8. Đặc biệt, bạn nhớ mang theo hộ chiếu khi đến tham quan Tử Cấm Thành vì sẽ phải xuất trình hộ chiếu để vào quảng trường Thiên An Môn và sau đó hộ chiếu chính là vé của bạn.

Khám phá ngay TOUR TRUNG QUỐC : BẮC KINH - VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH - TỬ CẤM THÀNH - DI HÒA VIÊN

 

Cửu Trại Câu - Tứ Xuyên

Được ví như “thiên đường hạ giới” - Cửu Trại Câu - Tứ Xuyên mang vẻ đẹp tựa như một bức tranh bích họa tuyệt mỹ khiến du khách khi đến đây đều bị “hút hồn” chẳng muốn quay về.

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia thuộc khu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, ở miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Gọi là Cửu Trại Câu bởi nó được tạo thành từ 9 ngôi làng bao bọc trong một thung lũng "chín vàng" của người Tây Tạng. Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và là nơi lưu giữ những động vật quý hiếm như gấu trúc hay khỉ lông vàng Tứ Xuyên.

 

 Cửu Trại Câu đẹp rực rỡ như một bức tranh đầy màu sắc (Ảnh ST)

 

Ghé thăm nơi đây vào dịp Tết, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu. Cùng với đó còn là khung cảnh thiên nhiên rực rỡ của những loài hoa khoe sắc, những đỉnh núi giấu mình sau làn mây huyền ảo.

Khám phá ngay TOUR TRUNG QUỐC : HÀ NỘI – QUẢNG CHÂU –THẨM QUYẾN– HÀ NỘI

 

 6. Ăn gì khi du lịch Trung Quốc dịp Tết?

Sủi cảo

Sủi cảo Trung Quốc là món ăn được người dân địa phương ăn chính trong dịp Tết Âm lịch, giống như món bánh chưng ở Việt Nam. Ngoài ra, món ăn này cũng thường xuất hiện trong bữa cơm thường ngày của người Trung Quốc, đặc biệt là những tỉnh ở phía Bắc Trung Quốc.

Truyền thống ăn sủi cảo vào dịp Tết của người Trung Hoa đã có từ lâu đời, xuất phát từ truyền thuyết sủi cảo được một người thầy thuốc ban đầu sáng tạo ra như một phương thuốc chữa bệnh.

 

Sủi cảo là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của người Trung Hoa (Ảnh ST)

 

Ở Trung Quốc, vào thời điểm trước giao thừa năm mới, cả gia đình sẽ cùng ngồi quây quần bên nhau thưởng thức món hải cảo nóng hổi trong không khí đầm ấm, vui vầy. Ngoài ra, sủi cảo với dáng dấp của nén vàng nén bạc thời xưa nên tượng trưng cho mong ước sự giàu có và sung túc của gia chủ trong năm mới. 

Vì vậy, tranh thủ chuyến du lịch Trung Quốc Tết này, bạn hãy cùng bạn bè và người thân thưởng thức món ăn truyền thống với nhiều ý nghĩa này nhé.

Khám phá ngay TOUR TRUNG QUỐC : DU LỊCH TRUNG QUỐC - BẮC KINH - THƯỢNG HẢI - HÀNG CHÂU - TÔ CHÂU

 

Bánh tổ

Du lịch Trung Quốc Tết 2023, bạn đừng quên nếm thử món bánh tổ còn gọi là Nian Gao - một món ăn nổi tiếng trong dịp Tết của Trung Quốc.  Được làm từ gạo nếp xay kết hợp cùng đường, đậu đỏ tùy ý, bánh tổ mang đến cho bạn hương vị vừa lạ vừa quen, cực kỳ hấp dẫn.

Bánh tổ được bày bán quanh năm và có mặt trong hầu hết các khu chợ ở Trung Quốc, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm mua loại bánh đặc sản này. 

 

Bánh tổ (Nian Gao) tượng trưng cho sự gắn kết trong năm mới (Ảnh ST)

 

Theo truyền thống, vào dịp tết cổ truyền, tất cả các mâm cỗ của người Trung Hoa đều không thể thiếu chiếc bánh tổ, bởi loại bánh này tượng trưng cho sự gắn bó và tình yêu thương bền vững của người thân trong gia đình.

Khám phá ngay TOUR TRUNG QUỐC : BẮC KINH – THƯỢNG HẢI

 

Du lịch Trung Quốc Tết hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị khởi đầu cho năm mới Quý Mão 2023 với nhiều may mắn. Hy vọng với những chia sẻ trên của Bonbontravel bạn đã nắm được những lưu ý khi đi du lịch Trung Quốc Tết 2023 và đừng quên khám phá những tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn của Bonbontravel và dịch vụ làm visa chuyên nghiệp tại visavietnamsupport

 

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ visa vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HGTECH

Địa chỉ: 42 phố Phan Văn Trị - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0989 496 239 - Mrs. Hương

Email: visa.vn55@gmail.com

Website: http://visavietnamsupport.com

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ kinh doanh
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Tour mới nhất
Ngày KH : Thứ 6 hàng tuần
Giá : Liên hệ
Ngày KH : Các ngày trong tuần
Giá : Liên hệ