Đặt tour online, thỏa sức vi vu khắp thế giới

0989 496 239 - 0243.7326.896
Slogan
  • Trang chủ

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DU LỊCH SINGAPORE TẾT 2023

Ngày đăng : 03/01/2023
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DU LỊCH SINGAPORE TẾT 2023

Du lịch Singapore Tết là lựa chọn của nhiều người khi muốn có một chuyến du xuân đầu năm thật ý nghĩa với nhiều trải nghiệm độc đáo. Với hơn một nửa dân số là người Hoa vậy nên quốc đảo này cũng đón tết cổ truyền của Trung Quốc, đến thăm “đảo quốc sư tử” trong dịp đầu năm, du khách sẽ có cơ hội được tham gia vào những lễ hội đặc sắc, cũng như hòa mình vào không khí náo nhiệt khi Tết đến xuân về.

Vậy thì hãy để Bonbontravel tổng hợp những điều cần biết khi du lịch Singapore Tết 2023 để bạn và gia đình có một chuyến nghỉ dưỡng thật vui vẻ và trọn vẹn nhé!

1. Thời tiết Tết Nguyên đán tại Singapore

2. Du lịch Singapore Tết có cần visa không?

3. Những lưu ý khi xuất nhập cảnh tại Singapore

Thủ tục nhập cảnh

Thủ tục xuất cảnh

4. Địa điểm du lịch  Singapore Tết 2023

Khu phố Chinatown

Clarke Quay

5. Lễ hội tại Singapore dịp đầu năm

Lễ hội Singapore River Hongbao

Lễ hội hóa trang đường phố Chingay

6. Những lưu ý khi du lịch Singapore

 

1. Thời tiết Tết Nguyên đán tại Singapore

Thời tiết tại Singapore và Việt Nam có khá nhiều điểm tương đồng. Vì vậy, vào thời điểm tết Nguyên đán (thường rơi vào tháng 1 hoặc tháng 2 hàng năm) ở Singapore thường có mưa phùn. Du lịch Singapore Tết bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng tiết trời hơi se se lạnh cùng chút mưa xuân sẽ làm cảnh vật xung quanh càng trở nên thơ mộng, lãng mạn hơn. 

 

Đặc biệt, giữa tiết trời đó, sẽ không có gì tuyệt vời bằng việc nhâm nhi một tách trà nóng hổi, thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn cùng bạn bè và người thân.

Và bạn đừng quên mang theo ô dù, nón hoặc áo mưa để chuyến hành trình khám phá Singapore không bị gián đoạn nhé!

 

 2. Du lịch Singapore Tết có cần visa không?

Theo hiệp định miễn thị thực song phương giữa 2 nước Việt Nam - Singapore thì từ 2003, công dân Việt Nam nhập cảnh vào Singapore sẽ được miễn thị thực (Visa) với thời gian tạm trú dưới 30 ngày. Với trường hợp bạn muốn ở trên 30 ngày, sẽ phải làm thủ tục xin visa du lịch Singapore theo quy định. 

 

Du khách Việt Nam du lịch Singapore với thời gian tạm trú dưới 30 ngày được miễn thị thực (visa) (Ảnh ST)

 

3. Những lưu ý khi xuất nhập cảnh tại Singapore

Thủ tục nhập cảnh:

Để thuận lợi nhập cảnh và lưu trú tại Singapore dưới 30 ngày, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng khi nhập cảnh tại Singapore.
  • Vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay của điểm đến tiếp theo. 
  • Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn tại Singapore.
  • Lịch trình du lịch Singapore trong khoảng thời gian ở đây (có vé tham quan, khu vui chơi, bảo tàng,...càng tốt).
  • Tờ khai nhập cảnh theo mẫu của Đại sứ quán Singapore. Khi lên máy bay, bạn sẽ được phát và điền thông tin vào tờ khai này.

Lưu ý:

  • Đối với trường hợp du lịch Singapore theo tour, khi nhập cảnh, phải có giấy xác nhận đi tour của công ty tổ chức.
  • Nhất định phải có vé máy bay khứ hồi ghi rõ ngày giờ bạn trở về Việt Nam.
  • Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn: Đây là thủ tục để hải quan Singapore chắc chắn bạn sang quốc gia họ với mục đích tốt và có nơi lưu trú rõ ràng. Thời gian lưu trú càng ngắn càng được hải quan thông qua nhanh.
  • Tiền mặt và thẻ tín dụng: Khi nhập cảnh chỉ mang từ 1.000 SGD đến 2.000 SGD, còn thẻ ngân hàng thì không hạn chế.
  • Singapore cấm du khách nước ngoài mang thực phẩm tươi sống hoặc đã chế biến vào Singapore. Nếu bị bắt, bạn sẽ bị tịch thu 100% và phải đóng phạt rất nặng.

Thủ tục xuất cảnh

Từ tháng 4/2019, khi xuất cảnh Singapore hoặc đi tiếp một nước khác, người nước ngoài sẽ không phải qua quầy xuất cảnh gặp nhân viên đứng đợi xác nhận đóng dấu vào hộ chiếu nữa. Quy trình này sẽ được tự động hóa hoàn toàn tại Singapore.

Các bước thực hiện thủ tục xuất cảnh tại Singapore:

  • Hành khách cầm sẵn hộ chiếu và thẻ lên máy bay. Hộ chiếu mở sẵn trang chân dung, cởi mũ và bỏ khẩu trang (nếu có).
  • Đưa hộ chiếu vào máy quét với trang thông tin cá nhân có ảnh hướng xuống dưới, tiếp theo quét mã vạch của thẻ lên máy bay.
  • Quét hộ chiếu và vé máy bay.
  • Sau khi hệ thống đã kiểm tra xong thông tin hộ chiếu và thẻ lên máy bay trùng khớp, cửa sẽ mở ra để hành khách bước vào cửa quét vân tay.
  • Hành khách làm theo hướng dẫn tại máy, đặt ngón tay cái bên trái hoặc phải lên màn hình máy quét. Khi các thông tin đã trùng khớp, cửa tự động số 2 sẽ mở ra là bạn đã hoàn tất thủ tục xuất cảnh tại Singapore.

 

4. Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán Singapore

Du lịch Singapore Tết 2023 bạn đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch hấp dẫn sau để có một chuyến du lịch đáng nhớ tại “đảo quốc sư tử” xinh đẹp này:

 Khu phố Chinatown

Chinatown – phố người Hoa ở Singapore là một khu vực sầm uất, nơi những người Hoa sinh sống hàng trăm năm nay và cũng là địa điểm du lịch bạn nhất định phải ghé thăm trong chuyến hành trình khám phá Singapore Tết này. 

 

Không khí Tết ngập tràn trên các con đường tại Chinatown (Ảnh ST)

 

Vào dịp này, ở Chinatown được trang trí bởi những con chữ to nổi bật, đèn lồng được treo khắp nơi. Từ Pagoda Street – Smith Street – Temple Street đến Trengganu Street đều tràn ngập ánh sáng, âm thanh và màu sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đón xuân đầy tươi vui, phấn khởi.

Hoạt động văn hóa đáng chú ý nhất của Lễ hội chính là những màn trình diễn múa lân đặc sắc tại quảng trường Kreta Aver, giữa những tiếng hoan hô, không khí náo nhiệt, hân hoan của rất đông khán giả.

Khám phá ngay SINGAPORE - MALAYSIA : HÀ NỘI – SINGAPORE – ĐẢO SENTOSA – HÀ NỘI BAY SLIK AIR

 

Clarke Quay

Muốn khám phá cuộc sống về đêm náo nhiệt tại Singapore? Bạn đừng bỏ Clarke Quay- một địa điểm du lịch bụi và phố đêm nhộn nhịp bậc nhất tại quốc đảo sư tử.

Clarke Quay nằm cạnh và trải dài bên bờ sông Singapore, đến với cảnh biển lâu đời này, du khách có thể thỏa thích khám phá bức tranh văn hóa truyền thống, thưởng thức ẩm thực đặc sắc pha trộn giữa Á-Âu tại Singapore.

Clarke Quay lung linh khi về đêm là một điểm vui chơi lý tưởng khi du lịch Singapore Tết 2023 (Ảnh ST)

 

Khám phá cảng biển lâu đời với lối kiến trúc độc đáo này, du khách có thể thả bộ dọc bờ sông hoặc đặt một tour du lịch trên sông với chi phí là 9 SGD dành cho người lớn và 4 SGD dành cho trẻ em để có thể trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông bằng những chiếc thuyền dùng vào thời thuộc địa.

Khám phá ngay TOUR INDONESIA : TOUR DU LỊCH SINGAPORE - INDONESIA – MALAYSIA 6 NGÀY 5 ĐÊM BAY VIETNAM AIRLINES

 

 5. Lễ hội tại Singapore dịp đầu năm

 Lễ hội Singapore River Hongbao

Được tổ chức tại công viên Esplanade, lễ hội Singapore River Hongbao luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham gia để hòa mình vào không khí sôi động, tưng bừng của năm mới. 

Tham dự lễ hội, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước những màn biểu diễn mãn nhãn mang đậm nét truyền thống Trung Hoa được các người nghệ sĩ thể hiện một cách khéo léo và vô cùng duyên dáng. 

 

Không khí náo nhiệt tại lễ hội Singapore River Hongbao là một điểm nhấn khó quên trong chuyến du lịch Singapore Tết (Ảnh ST)

 

Lễ hội còn đặc biệt ngay từ tên gọi “Hongbao” - bao lì xì đỏ - biểu tượng của sự may mắn, qua đó người dân Singapore muốn thể hiện mong ước về một năm mới với nhiều điều may mắn, hạnh phúc và đủ đầy.

Điểm đặc sắc của lễ hội còn là màn bắn pháo hoa rực rỡ tại vịnh Marina chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên về chuyến du lịch Singapore Tết này.

Khám phá ngay DU LỊCH MALAYSIA - SINGAPORE - INDONESIA 5N4Đ

 

 Lễ hội hóa trang đường phố Chingay

Một sự kiện được cả du khách nước ngoài cũng như người dân địa phương mong chờ nhất trong năm tại Singapore chính là Lễ hội hóa trang đường phố Chingay.

Được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội Chingay là dịp người dân Singapore vừa vui chơi, vừa thắt chặt tình đoàn kết giữa các sắc tộc trong nước và với các cộng đồng dân tộc trên toàn thế giới.

Lễ hội hóa trang đường phố Chingay sôi động thu hút đông đảo khán giả (Ảnh ST)

 

Mỗi năm, Lễ hội Chingay lại có một chủ đề đặc sắc riêng vì vậy khán giả gần xa luôn mong chờ những tiết mục độc đáo trong không khí náo nhiệt, sôi động. 

Những tiết mục không thể thiếu trong lễ hội như múa lân, rồng, sư tử, đi cà kheo, các điệu múa đặc sắc đặc trưng của người Hoa, Mã Lai, Ấn, Anh… Tất cả tạo nên một không khí tưng bừng, rộn ràng của buổi đầu năm mới.

Khám phá ngay DU LỊCH LIÊN TUYẾN SINGAPORE - MALAYSIA - INDONESIA TỪ SÀI GÒN

 

6. Những lưu ý khi du lịch Singapore

Du lịch Singapore Tết 2023 bạn nên lưu ý những điều sau để có một chuyến du lịch thật trọn vẹn và một khởi đầu thuận lợi cho năm mới:

  • Giai đoạn Tết giá vé máy bay thường tăng cao vậy nên bạn nên đặt vé sớm từ 1 - 2 tháng so với thời điểm khởi hành.
  • Để thủ tục nhập cảnh thuận lợi, bạn cần nắm rõ những quy định tại sân bay, ăn mặc gọn gàng, tác phong lịch sự.
  • Không xả rác bừa bãi ra đường vì nếu bị bắt gặp sẽ bị phạt rất nặng.
  • Nên dùng tay phải trong các giao dịch xã hội  vì người Singapore quan niệm tay trái chỉ dùng để đi vệ sinh.
  • Tuyệt đối không cho chim bồ câu ăn vì sẽ phải nộp phạt 500 SGD.
 

Hy vọng với những chia sẻ trên của Bonbontravel, bạn đã nắm được những điều cần biết khi du lịch Singapore Tết 2023 và đừng quên khám phá những tour du lịch Singapore hấp dẫn và dịch vụ làm visa chuyên nghiệp tại visavietnamsupport

 

Mọi thông tin chi tiết dịch vụ visa vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ HGTECH

Địa chỉ: 42 phố Phan Văn Trị - Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 0989 496 239 - Mrs. Hương

Email: visa.vn55@gmail.com

Website: http://visavietnamsupport.com

 


 

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ kinh doanh
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Hỗ trợ kỹ thuật
0989.496.239
Tour mới nhất
Ngày KH : Thứ 6 hàng tuần
Giá : Liên hệ
Ngày KH : Các ngày trong tuần
Giá : Liên hệ